โปรแกรม Adobe Audition โปรแกรมตัดต่อเสียงขั้นเทพ ที่สามารถใส่วีดีโอ และรูปภายในเสียงได้ พร้อมกับอัดเสียงได้ด้วย สามารถมิกซ์เสียงพร้อมกันได้มากกว่า 2 ไฟล์เลยทีเดียว 
โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ถูกพัฒนาให้นำมาใช้งานในด้านของเสียง หรือออดิโอ อาทิเช่น การอัดเสียง การตัดต่อเสียง การแก้ไขเสียง เพิ่มเสียงหนัก เสียงเบา หรือเอฟเฟคต่างๆ เยอะแยะมากมายในการใช้งาน สำหรับโปรแกรมนี้มีนามว่า Adobe Audition ซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกับ โปรแกรม Adobe Premiere Pro หรือ โปรแกรม Adobe After Effects จัดอยู่ในหมวดของ Adobe Creative Cloud ที่ทาง Adobe ได้พัฒนาออกมาใหม่ในตอนนี้นั้นเอง และหากถามว่ามันแตกต่างจาก โปรแกรมแต่งเพลง ตัวอื่นยังไง ต้องบอกว่า โปรแกรมตัดต่อเสียง Adobe Audition ตัวนี้มีคุณสมบัติพิเศษแถมเข้ามาด้วย จะเห็นได้ว่า {โปรแกรมมิกซ์เพลง} ตัวเก่าๆ จะทำได้แค่เพียงการตัดเสียง ต่อเสียง หรือการปรับเสียงดนตรีต่างๆ ภายในเพลงนั้นๆ อาทิเช่น เสียงเบส เสียงกีต้าร์ เสียงคนร้อง หรือเสียงกลองเป็นต้น แต่โปรแกรมนี้สามารถทำได้มากกว่านั้น โดยการนำไฟล์รูป หรือไฟล์วีดีโอเพื่อนำมาประกอบในการมิกซ์เสียงได้ด้วย เรียกได้ว่าไม่มีโปรแกรมตัดต่อเสียงตัวใดทำได้ละเอียดเท่าตัวนี้มาก่อน
          นอกจากการทำงานที่ได้กล่าวมาข้างต้นแล้ว โปรแกรม Adobe Audition ตัวนี้ยังมีการออกแบบตัวโปรแกรมให้มีหน้าตาที่น่าใช้งานกันอีกด้วย หากคุณกำลังแต่งเพลงอยู่ และต้องการทราบว่าเพลงที่ได้แต่งไปแล้วเป็นยังไงบ้าง โปรแกรมนี้ก็มีรูปแบบของเครื่องเล่นเพลงมาให้ภายในโปรแกรม จึงสามารถฟังเพลงที่คุณทำการมิกซ์อยู่ได้แบบเรียวไทม์เลย และที่สำคัญโปรแกรมนี้ยังถูกออกแบบมาให้สามารถปรับแต่งไฟล์ออดิโอได้มากกว่า 2 ไฟล์พร้อมกัน ในการนำไฟล์เข้ามาใช้งานก็ทำได้ง่าย เพียงการดึง และลากมาใส่โดยตรงภายในแถบไฟล์พาแนล (Tap File Panel) หรือจะกดที่เมนูในส่วนบนของโปรแกรมก็ได้เช่นกัน

Credit - it2558


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตามผลงาน

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...